KHÁM PHÁ CÔNG DỤNG CỦA CÂY ĐINH HƯƠNG TRONG NƯỚC HOA

công dụng của đinh hương trong nước hoa

Là một thành phần tạo hương cay trong nước hoa, việc sử dụng đinh hương trong nước hoa đã có từ vài thập kỷ trước. Với tinh chất mạnh mẽ và hương thơm của đinh hương mang lại sự nhẹ nhõm và sâu lắng cho các chế phẩm. Hãy cùng khám phá lịch sử của những chồi non đa năng này nhé!

Hành trình thơm ngát của cây đinh hương

Một cái cây có sức mạnh tuyệt vời

Cây đinh hương là một loài cây nhiệt đới có nguồn gốc từ quần đảo Moluccan, một quần đảo trên trời nằm ngoài khơi bờ biển Indonesia. Thuộc họ Myrtaceae (như myrtle hoặc eucalyptus ), loài thực vật này có thể đạt chiều cao từ 15 đến 20 mét. Hiện nay nó được trồng ở Madagascar, Zanzibar và Philippines. Những tán lá xanh đậm của nó rất nhiều da và tạo ra những nụ hoa nhỏ hình móng tay từ tháng 9 đến tháng 3. Khi hoa nở, chúng sẽ lộ ra một chiếc chuông nhỏ màu đỏ, sau đó sẽ tạo ra một quả, có hình dạng như một cái vịnh màu đỏ thon dài. Việc hái được thực hiện bằng tay trong khi nụ hoa vẫn còn khép và bắt đầu đỏ.

Những chồi này sau đó được đem đi phơi nắng trong nhiều ngày để chúng có màu nâu đặc trưng. Đó là hình thức mà tất cả chúng ta đều biết hoặc gần như thứ gia vị này làm thơm nhà bếp của chúng ta… Nhưng cũng là làn da của chúng ta!

Lịch sử của đinh hương

Việc sử dụng đinh hương rất lâu đời. Trong các cuộc khai quật gần đây, các nhà nghiên cứu đã có thể xác định dấu vết của cây đinh hương ở Terqa, Syria, có thể có từ năm 1700 trước Công nguyên. Phổ biến trong y học Ayurvedic của Ấn Độ, đinh hương cũng có mặt trong triều đại nhà Hán của Trung Quốc. Hoàng đế của họ nhai đinh hương để làm thơm hơi thở. Các nền văn minh Hy Lạp và La Mã không lâu đã nắm bắt được loại gia vị thần kỳ này. Trong các tác phẩm của Pliny the Elder, chúng ta tìm thấy công thức của một loại rượu nghiền được pha chế trên cơ sở cây đinh hương… Để giúp những người yêu nhau trong cơn say, vào thời điểm cực khoái!

Đặc tính thơm và kích thích tình dục của nụ nhỏ cho đến thời Trung cổ . Những người giàu nhất sử dụng nó trong nấu ăn để che giấu mùi thơm của thịt hoặc như một lọ thuốc tình yêu. Gia vị là chủ đề của một nền thương mại hưng thịnh do người Ả Rập, người Bồ Đào Nha và người Hà Lan độc quyền. Cuối cùng là người Pháp Pierre Poivre, người có tên tuổi, sẽ giới thiệu cây đinh hương ở Mauritius, sau đó ở Guyana và Madagascar. Ngày nay, đinh hương vẫn là một loại gia vị được sử dụng trên toàn thế giới để tạo mùi thơm, đặc tính chữa bệnh và cả để làm nước hoa.

lịch sử của đinh hương

Việc sử dụng đinh hương trong nước hoa

Từ chiết xuất phân lập eugenol

Đã được dân chủ hóa trong nhiều năm nay trong thành phần của nước hoa, dầu đinh hương thu được bằng cách chưng cất hơi nước từ nụ khô. Cũng có thể chiết lá cây đinh lăng theo cách tương tự. Quá trình này mang lại một loại tinh dầu vừa đậm vừa thơm. Nếu cây đinh hương được biết đến nhiều trong lĩnh vực nước hoa, thì đó cũng là vì nó chứa hơn 85% eugenol. Hợp chất thơm này, hiện diện tự nhiên trong cây đinh hương, được sử dụng rộng rãi trong mỹ phẩm như một chất tạo hương. Trong nước hoa, nó cũng được sử dụng để tái tạo tổng hợp vanilin, một phân tử chất tạo mùi có ở trạng thái tự nhiên trong hạt vani . Nhưng eugenol cũng được sử dụng trong nha khoa vì phân tử này cũng có đặc tính giảm đau và khử trùng. Đây là lý do tại sao mùi hương của cây đinh hương thường khiến chúng ta liên tưởng đến “mùi của nha sĩ”.

Có thể bạn quan tâm: Tìm hiểu về cồn trong nước hoa

Sơ đồ hương thơm của cây đinh hương

Tinh chất của cây đinh hương (từ chồi hoặc lá) cho thấy mùi rất bốc lên, mùi này sẽ đậm hơn khắp các tầng hương của nước hoa . Đó là một hương thơm của khá mạnh mẽ, trong khi vẫn còn tinh tế. Thật vậy, loại tinh dầu này khuếch tán các ghi chú cay, ấm và long não với khía cạnh y học. Cây đinh hương khiến chúng ta liên tưởng đến hương thơm nhẹ nhàng của bánh gừng, hương vị ngọt ngào của rượu ngâm hoặc vị ngọt của táo kẹo bơ cứng. Nhưng chúng tôi cũng phát hiện ra trong số các sắc thái của nó, các sắc thái của hoa gợi lên hoa cẩm chướng . Tông màu hổ phách cũng làm cho nó trở nên rất gợi cảm, thậm chí là cực kỳ kích thích tình dục nếu chúng ta tin vào những truyền thuyết cũ!

Đinh hương trong nước hoa: Sự kết hợp của đinh hương

Với sức mạnh thơm của nó, cây đinh hương phải được xử lý cẩn thận để tránh đẩy khía cạnh “sản phẩm mùi vệ sinh răng miệng” đi quá xa. Bằng cách sử dụng nó một cách tiết kiệm và cân bằng, nhà chế tạo nước hoa thường kết hợp đinh hương với hương hoa , nơi nó bộc lộ sự mềm mại. Nó cũng kết hợp hoàn hảo với sự phù hợp của gỗ và các sắc thái trái cây để mang lại cho chúng chiều sâu và tính cách. Mặt bí ẩn của nó khiến nó hiện diện rất nhiều trong các loại nước hoa phương Đông

Bạn có biết về công dụng của cây đinh hương trong nước hoa? Bạn có thích mùi hương tinh tế nhưng mạnh mẽ này không?

Tin liên quan:

EAU DE COLOGNE: LỊCH SỬ CỦA MỘT BẢN HIT THƠM

Họ hương là gì, tìm hiểu về họ hương

Tại Sao Grasse Ở Pháp Lại Là Kinh Đô Nước Hoa

Nước hoa niche là gì


Đức Quý

Bài viết này của Đức Quý. Hiện đang là Content Writer của cửa hàng, trong blog của mình thường xuyên chia sẻ những kiến thức về nước hoa, xu hướng, mình cũng có một chút kiến thức về lĩnh vực và luôn muốn chia sẻ đến cho mọi người. Bạn có thể đọc Blog của mình ở liên kết bên dưới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chat