[ Review ] Đánh Giá Chi Tiết Mùi Hương Của YSL L’homme


 Yves Saint Laurent luôn tạo nên tính cạnh tranh trong phong cách nước hoa của mình, với hàng loạt phiên bản nước hoa cao cấp được tung ra thị trường. Khi công bố những bộ sưu tập nước hoa đầu tiên, họ tập trung chủ yếu vào phụ nữ.

Kể từ năm 2006, YSL đã cho ra mắt bộ sưu tập nước hoa đầu tiên của mình dành cho nam là L’Homme. 

Đây có lẽ là bộ sưu tập với nhiều loại nước hoa dành cho nam nhất của thương hiệu này, sau bộ sưu tập này thì còn bộ sưu tập khác, đang được chú ý nhiều nhất đó là YSL Y dành cho nam.

Xem Sản Phẩm

YSL L’homme

Đánh giá tổng thể nước hoa YSL L’homme

Đầu tiên, vì bộ sưu tập này có rất nhiều sản phẩm khác nhau, với L’Homme Intense, L’Homme Le Parfum, hay L’homme EDP, trong bài viết này, mình chỉ đánh giá chi tiết mẫu L’homme EDT, phiên bản được tạo ra đầu tiên, còn những mẩu còn lại thường là dựa vào nốt hương của chai đầu tiên và có phần khắc phục những khuyết điểm.

Xem thêm: Lịch sử thương hiệu nước hoa YSL

Được ra mắt vào năm 2006 bởi sự phối hợp của bốn nhà pha chế nước hoa là Anne Flipo, Pierre Wargnye, Dominique Ropion và Juliette Karagueuzoglou. Hiếm có chai nước hoa nào mà có sự đóng góp của nhiều bậc thầy pha chế nước hoa đến vậy. (Cũng có một chai nước hoa thuộc YSL nhận được sự đồng hành của bốn bậc thầy pha chế là Black Opium dành cho nữ, phiên bản được xem là nổi bật nhất của Opium.). Bốn nhà pha chế này cũng đóng góp khá nhiều thành công trong sự nghiệp của họ khi tham gia trực tiếp vào Jo malone (Anne Flipo), Maison Martin Margiela (Dominique Ropion), 1 triệu (Pierre Wargny) hay Diesel (Juliette Karagueuzoglou)

Về cách thiết kế

YSL L’homme
cách thiết kế

Những phiên bản của L’homme luôn có phong cách thiết kế khá tương tự nhau, phần đầu chai và phần thân được làm giường như ngang bằng nhau tạo một cảm giác không thích lắm khi nhìn kiểu thiết kế này. 

Nhưng cũng phải có cảm giác sang trọng khi sử dụng bởi toàn chai được làm từ kim loại và thủy tinh khá tinh tế, thân chai được làm tròn hơn, in tên sản phẩm nổi bật ở giữa.

Phần nắp kim loại được cắt lát, cảm giác vuông vắn và có logo YSL phía trên cùng, phần logo này được làm nổi nên cảm giác khá thich khi nhìn ngắm. 

Phần ống xịt được làm màu đen và đầu xịt bằng kim loại, có độ tỏa xa, chắc chắn, không bị hư hỏng đầu xịt.

Nước hoa được đựng trong hộp màu xám, bên ngoài in rõ logo L’homme và YSL

Thành phần hương của YSL L’homme

Hương đầu là Gừng, Cam Bergamot và Quả chanh

Hương giữa là Gia vị, Lá violet, Tiêu trắng và Húng quế

Hương cuối là Đậu Tonka, Tuyết tùng và Cỏ Vetiver.

Nhìn vào bảng thành phần hương của chai nước hoa này thì bạn đã biết được hương thơm của nó, L’homme EDT thiên về sự tươi mát, dễ dùng và sang trọng, hương đầu là sự bùng nổ của cam bergamot, chanh hương giữa với húng quế, tiêu trắng và các loại gia vị. Cuối cùng, khi nước hoa khô đi, hương thơm còn lại trên da là đậu tonka, gỗ tuyết tùng và cỏ vetiver quý hiếm.

Hương thơm từ chai nước hoa này thuộc loại cay ấm, có phần tươi mát từ cam

Nước hoa YSL có thơm không, sự lựa chọn tốt nhất trong năm nay

Về độ lưu hương

Theo bảng độ lưu hương thì với nồng độ Eau De Toilette sẽ cho thời gian lưu hương từ 6-10 tiếng với 8-12% tinh dầu nước hoa, còn nếu xịt lên áo quần, thời gian này sẽ kéo dài hơn.

Và cũng có nhiều người thắc mắc rằng tại sao bạn của mình xịt nó lưu hương tốt như vậy còn khi mình xịt thì hương thơm lưu không được tốt. Trường hợp này không phải là do vấn đề về nước hoa, có nhiều trường hợp làm ảnh hưởng đến khả năng lưu hương như về da, về cách sử dụng. 

Để lại Email để nhận kiến thức mới về nước hoa miễn phí

    Về cảm hứng

    Người Quảng Bá YSL L'Homme
    Người Quảng Bá YSL L’Homme

    Như đã nói ở phần đầu bài, Yves Saint Laurent luôn muốn tạo nên những chai nước hoa có tính cạnh tranh, chính vì vậy những chai nước hoa của thương hiệu này ra mắt đều nhận được nhiều sự chú ý đến từ phía khách hàng, nổi bật hơn ở phiên bản Y EDP , họ còn so sánh chai nước hoa này với Bleu de Chanel hay Dior Sauvage. Chính vì vậy mà ở phiên bản L’homme này, bạn hoàn toàn có thể thử bởi mùi hương ấn tượng mà nó mang lại

    Những chai nước hoa khác có thể thay thế cho YSL L’homme

    Rất nhiều phiên bản nâng cấp khác có thể thay thế hoàn hảo cho L’homme, điển hình như L’Homme Intense, (ấm hơn) L’Homme EDP hay L’homme Eau Electrique. Ngoài ra, phiên bản đang nhận được nhiều sự chú ý nhất là YSL Y EDP cũng là sự thay thế tuyệt cho L’Homme EDT

    Đánh giá nước hoa YSL Y EDP

    Thời điểm sử dụng

    Theo mình thì chai nước hoa này nên sử dụng cho mùa hè hơn là mùa đông, ban ngày hơn là ban đêm. Bởi với nồng độ EDT cùng hương thơm Fresh như vậy thì thích hợp vào ban ngày hơn

    giá thành của sản phẩm 

    Mình thấy là tại Việt Nam, giá thành nước hoa đang được chênh lệch khá lớn, làm sao để quý khách có thể mua một chai nước hoa chính hãng với giá tốt nhất là điều  khá khó khăn.

    Hiện tại trên website chính thức của YSL đang bán với 96$/90ml = 2160000.

    Khi nhập hàng về Việt Nam thì giá có thể được tăng thêm bởi các khoản chi phí, giá thị trường đang nằm khoảng 2tr4-2tr6


    Đức Quý

    Bài viết này của Đức Quý. Hiện đang là Content Writer của cửa hàng, trong blog của mình thường xuyên chia sẻ những kiến thức về nước hoa, xu hướng, mình cũng có một chút kiến thức về lĩnh vực và luôn muốn chia sẻ đến cho mọi người. Bạn có thể đọc Blog của mình ở liên kết bên dưới

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

    Chat